Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Để tránh rò rỉ điện khi sử dụng máy nước nóng

Sau khi đọc thông tin về trường hợp sử dụng máy nước nóng bị rò rỉ điện gây chết người, công ty điện lạnh Trường Thịnh chúng tôi muốn chia sẻ một số thông tin cần thiết cho người sử dụng máy nước nóngđể tránh rò rỉ điện khi sử dụng máy nước nóng và không còn xảy ra các trường hợp đáng tiếc.

Theo chuyên gia sua may nuoc nong Nguyễn Việt Anh nói: Cách đây 2 năm khi mua máy nước nóng về sử dụng tôi đã nghĩ đến việc phải làm sao để không để xảy ra rò rỉ điện khi sử dụng (tôi không tin tưởng lắm đến các hệ thống tự động ngắt điện khi bị điện giật). Qua chỉ dẫn của một người thợ sửa máy nước nóng tại nhà chuyên nghiệp giúp đỡ, tôi tìm mua 1 máy biến thế cách ly (cuộn sơ và cuộn thứ tách biệt nhau) cấp điện 220V cho cuộn sơ và ngõ ra tại cuộn thứ sẽ là 220V sử dụng cho máy nước nóng, đảm bảo không bị điện giật.

Một máy biến thế loại này chỉ khoảng 250.000 đồng. Sau khi mua về tôi đã nhờ ông đến nhà để thử nghiệm và kết quả thật bất ngờ: Nguồn điện sau khi qua máy biến thế có thể dùng tay để đấu nối từng dây một mặc dù chân tiếp đất nhưng vẫn không bị giật, tất nhiên nếu chạm cùng một lúc 2 dây sẽ bị giật ngay.

Đến nay tôi vẫn còn sử dụng máy biến thế này vì tôi nghĩ nếu gặp rủi ro 1 trong 2 pha bị rò rỉ điện và dù cho hệ thống ELCB không hoạt động đi chăng nữa người sử dụng vẫn an toàn. Xin nhắc lại: nguồn điện nhà nếu chạm vào 1 dây (dây nóng) là bị giật ngay, nhưng qua biến thế cách ly hoàn toàn không bị điện giật theo kinh nghiệm của chuyên gia Việt Anh.

Tôi thấy việc phải tốn thêm một ít chi phí cho để đổi lấy sự an toàn cho tính mạng của mình và các thành viên trong gia đình là rất cần thiết.

Trên đây là kinh nghiệm thực tế gia đình tôi đang sử dụng. Đây cũng một kinh nghiện hay về mức độ an toàn khi sử dụng thiết bị này để thông tin một cách khoa học, chính xác đến mọi người.
Nguồn: dienlanhhungthinh.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét